Đó là chia sẻ của Nguyễn Hoàng Tân về chuyến đi mà Tân bảo rằng, cậu cùng những người đồng hành đã đi hết 4 ngọn hải đăng, 15 mũi, 10 đầm, 15 vịnh, 20 con đèo và hàng chục bãi biển được xem là đẹp nhất Việt Nam.

Họ đi qua 16 tỉnh thành phố bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh – Đồng Nai – Vũng Tàu – Bình Thuận – Ninh Thuận – Khánh Hòa – Phú Yên – Bình Định – Quảng Ngãi – Quảng Nam – Đà Nẵng – Huế – Kon Tum – Gia Lai – Đắk Lắk – Lâm Đồng.

nguyen hoang tan

Với tâm niệm đi để trở về, đi để trải nghiệm đi để khám phá, đi để học hỏi và đi để trưởng thành hơn đi để cảm nhận đất nước Việt Nam mình đẹp biết nhường nào cho nên chỉ vừa mới tốt nghiệp, 4 thanh niên này quyết định “đi cho bỏ tức”, đi để sung sướng cái đời.

Sau chuyến đi, Tân đã kỳ công lập luôn một cuốn cẩm nang trải nghiệm cho cả hành trình, đúng chất một phượt thủ có tâm luôn nha. Cùng xem họ đã có một hành trình như thế nào nhé: (rất dài và cụ thể, hãy cân nhắc khi đọc tiếp !!!)

bautrang

4 chàng trai, đồng hành và trải nghiệm !

Theo đó, Ngày 1: (Sài Gòn – Vũng Tàu – Mũi Né) Hành trình của họ xuất phát từ Sài Gòn, rời xa chốn thị thành náo nhiệt, họ di chuyển về Bà Rịa – Vũng Tàu, mũi Kê Gà sau đó dừng chân tại Mũi Né, trên đường đi với chiều dài 290km, họ phải mất gần 10 tiếng

Tân chia sẻ theo cách chia chặng: Sài Gòn – Bà Rịa, Bà Rịa – Long Hải, Long Hải – Hồ Tràm – Hồ Cốc, Hồ Cốc – Lagi, Lagi – Kê Gà, Kê Gà – Tp. Phan Thiết – Mũi Né.

haidangkegaHướng dẫn đi: “Từ Tp. Hồ Chí Minh về Bà Rịa các bạn chạy qua phà Cát Lái, rồi đi quốc lộ 51 về tới cổng chào Bà Rịa, có thể hỏi người dân đường về Long Hải (hoặc là định vị bằng google map), sau đó cứ đi dọc theo ven đường biển tới Hồ Tràm, tiếp tới Hồ Cốc, tiếp tục đi sẽ gặp quốc lộ 53, đi thẳng về thị xã Lagi, hỏi tiếp đường ra mũi Kê Gà, (các bạn nên ghé Hải Đăng Kê Gà chụp hình, nếu muốn leo lên Hải Đăng để ngắm toàn bộ hòn đảo thì mua vé tàu ra đảo 50k/ người hoặc nếu tiết kiệm chi phí thì bạn có thể đứng từ bên đất liền chụp hình ra khung cảnh cũng rất là đẹp luôn, từ mũi Kê Gà có 1 đoạn đường nối thẳng xuống Tp. Phan Thiết, tới thành phố này bạn rẽ phải về hướng trung tâm Tp. Phan Thiết vừa đi vừa hỏi đường về Mũi Né.

Tân không quên nhắc: Nên tuân thủ quy định tốc độ khi lái xe, đừng thấy đường vắng mà chạy nhanh và cung đường này rất ít trạm xăng nên nhớ tranh thủ đổ xăng đầy bình hoặc tốt nhất là treo thêm 1 chai xăng nhỏ là có thể yên tâm chạy.

Ăn uống trên cung đường này: Ăn sáng: cơm sườn ngay khúc Nhơn Trạch – Đồng Nai 25k 1 dĩa. Ăn trưa: ghé thị xã Lagi mua bánh mì heo quay với trái cây chạy thẳng xuống mũi Kê Gà vừa ăn vừa ngắm sóng biển. Ăn tối: ngay vòng xoay Mũi Né ăn bánh tráng cuốn bé gái xinh đẹp dễ thương bán, mỗi phần 20k.

Ngủ nghỉ: Do ở Mũi Né đa số là các resort nên giá nghĩ lại hơi cao, chạy vòng vòng gần 30p cuối cùng cũng tìm được nhà nghỉ Kim Thanh, địa chỉ khu phố 14 – P. Mũi Né – Tp. Phan Thiết, số điện thoại 0623748678, giá phòng 400k cho 4 người (tuy giá cũng hơi cao nhưng dù gì cũng tạm chấp nhận được vì đây là nơi nghỉ dưỡng nên tìm nhà nghĩ giá rẻ cũng hơi bị khó), nếu muốn giá rẻ hơn thì các bạn có thể qua bên phía Hòn Rơm để tìm phòng.

canh dep suoi tien2

Đi chơi: Đến Mũi Né lúc 2h chiều, đặt phòng xong nằm nghĩ ngơi tí xíu thì chạy qua Suối Tiên chơi, Suối Tiên là địa danh được khách du lịch Mũi Né ưu ái đặt tên là “Bồng lai tiên cảnh”. Suối Tiên là một khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, đây là suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp. Bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng do sự bào mòn của thời gian nên tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên. Ngắm cảnh và chụp hình ở đây xong ghé qua làng chài Mũi Né. Cách cảng không xa là một khu chợ nhỏ đầy màu sắc với vẻ đẹp yên bình của những hàng dừa bao quanh.

doi cat bay12

Đi bộ dọc theo bãi biển phủ đầy vỏ sò biển trong quá trình đánh bắt sau đó chạy qua đồi cát bay chơi trò trượt cát bao vui cũng bao mệt luôn, mướn 1 tấm thảm trượt giá 20k, nếu bạn ưa thích mạo hiểm bạn có thể chọn những nơi có dốc cao trượt xuống, những tiếng la hét xen lẫn những tiếng cười sảng khoải sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn tuyệt vời, do không giới hạn số lần trượt nên khi nào cảm thấy mệt rả rời không còn sức để chơi nữa thì trả thảm và chạy về phòng tắm rửa sạch sẽ vì chơi xong trò trượt cát cơ thể các bạn sẽ dính đầy cát rất khó chịu, tắm xong ra nằm nghĩ cho đỡ mệt rồi đi ăn tối và chạy vòng vòng ngắm Mũi Né về đêm sau đó là về phòng nghĩ ngơi lấy lại sức để hôm sau tiếp tục hành trình.

Chi phí ngày 1: Tổng chi phí cho ngày đầu tiên tính luôn tiền xăng, vui chơi, ăn uống, ngủ..v..v.. là 285k mỗi người.

Ngày thứ  2: Nhóm khởi hành đi Hòn Rơm – Cà Ná – Mũi Dinh – Vĩnh Hy – Bình Tiên – Tp. Cam Ranh – Tp. Nha Trang. Với Chiều dài 270km – thời gian đi khoảng 8 -10 tiếng, xuất phát: Mũi Né, kết thúc: Tp. Nha Trang.

bai bau quy nhon

Chia chặng: Mũi Né – Bàu Trắng – Cà Ná, Cà Ná – Đường Ven Biển Ninh Thuận – Mũi Dinh – Ninh Chữ, Ninh Chữ – Vĩnh Hy – Bình Tiên, Bình Tiên – Tp. Cam Ranh – Bãi Dài – Tp. Nha Trang.

Hướng dẫn đường đi: Đi theo đường này xa hơn đi theo đường quốc lộ 1A khoảng 50km nhưng bù lại có rất nhiều cảnh đẹp. Đoạn đường ven biển Ninh Thuận tuyệt đẹp, đảm bảo bạn sẽ bị hút hồn ngay từ lần gặp đầu tiên đi một lần sẽ nhớ mãi.

“Từ Mũi Né bạn chạy thẳng về hướng Bàu Trắng, tới đường rẽ vào Bàu Trắng bạn có 2 đường để đi, 1 là ven đường Bàu Trắng để đi Phan Rí Thành, 2 là bạn chạy thẳng ra Ngã 3 Lương Sơn, theo mình nên đi đường Bàu Trắng ở đây có 1 con đường rất đẹp nghe gian hồ đồn là (con đường đẹp nhất Việt Nam) có khúc thì 2 bên là những đồi cát trắng nhấp nhô, có khúc thì một bên là những đồi cát trắng 1 bên là biển trời xanh ngắt (đi đường này rất tốn thời gian nhé vì cứ chạy vài km thì các bạn lại ngừng xe để chụp hình).

nguyenhoangtan vinhhy

Tiếp tục chạy đến Phan Rí Cửa rẻ phải để vào đường ĐT716 ven biển trên đường này chạy 1 lúc bạn sẽ gặp bãi đá 7 màu và chùa Cổ Thạch nếu có thời gian bạn ghé vào bãi biển đá 7 màu và chùa Cổ Thạch tham quan chụp hình, sau đó bạn chạy ra quốc lộ 1A rẽ phải rồi chạy về biển Cà Ná hỏi người dân rẽ vào Mũi Dinh, bạn sẽ rẽ vào đường có tên là “cung đường ven biển Ninh Thuận” chạy trên cung đường này bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của nó với 1 bên là núi 1 bên là biển dọc đường sẽ có những trạm dừng các bạn có thể dừng lại nghĩ mệt và chụp hình (cung đường này mình dưng lại khoảng 5 lần để chụp hình và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển cả mênh mông).

Chú ý lái xe tập trung nhé đừng lo ngắm cảnh đẹp không khéo sẽ bị lạc tay lái rất nguy hiểm, cung đường này có những khúc cua gắt đường cong rất nguy hiểm các bạn nhớ quan sát gương cầu lồi được bố trí bên đường và bấm còi trước khi vượt qua nó nhé, vượt qua cung đường này bạn sẽ đến Mũi Dinh, ghé thăm Mũi Dinh rồi chạy tiếp một đoạn nhìn bên tay trái bạn sẽ gặp 1 đồi cừu rất đẹp ghé chụp vài tấm hình với những chú cừu rồi tiếp tục chạy thẳng qua cầu An Đông.

vinh vinh hy

Chạy thẳng về bãi biển Ninh Chữ chạy 1 lúc bạn gặp vòng xoay rồi rẽ phải hoặc để cho chắc ăn thì bạn có thể hỏi người dân hướng về cầu Ninh Chữ vượt qua cầu gặp ngã 3 rồi rẽ trái vào TL702 trên đường này bạn sẽ gặp rất nhiều vườn nho bạn có thể ghé vào tham quan 1 lúc, tiếp tục chạy bạn sẽ đến vườn quốc gia Núi Chúa, có thể ghé vào tham quan Hang Rái, đi tiếp gặp bảng chỉ dẫn chạy thẳng đi Vĩnh Hy và rẽ trái đi Bình Tiên.

Tơi đây, bạn rẽ trái để đi cung đường ven biển Bình Tiên chạy khoảng 5km lên cao bạn sẽ view toàn bộ vịnh Vĩnh Hy hình chữ C nằm ôm trọn những con thuyền đánh cá tuyệt đẹp chụp hình nhìn rất vi diệu, sau khi chiêm ngưỡng xong vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy bạn sẽ tiếp tục được uốn lượn trên cung đường biển Bình Tiên khoảng 30km, con đường mới xây như dải lụa quanh co những ngọn núi. Sau khi thưởng thức cung đường biển đẹp nhất nhì Việt Nam bạn sẽ gặp QL1A lúc này rẽ phải để chạy về Tp. Cam Ranh, vừa đi vừa hỏi người dân đường vào sân bay Cam Ranh, vượt qua sân bay tiếp tục chạy thẳng để đi đường Bãi Dài cuối cùng là đến Tp. Nha Trang.

Ăn uống: ở đây các bạn có thể lựa chọn phở, mì quảng, bánh canh, cơm ở 73 Hồ Xuân Hương, Mũi Né (ngon, rẻ) giá chỉ 20k. Ăn trưa: các bạn đến Tp. Cam Ranh ăn bún sứa 15k ( lần đầu ăn thấy lạ lạ và ngon miệng lắm). Ăn tối: lẩu bò bình dân 130k. Ngoài ra còn có bún chả cá, bún cá dầm, bánh căn, bánh đập tha hồ mà lựa chọn.

Ngủ: Phòng ở địa chỉ số 2 đường Củ Chi, Tp. Nha Trang (Blue Sea 2) giá 260k 4 người ở (hơi xa biển xíu).

Đi chơi: Trên đường từ Mũi Né đến Nha Trang các bạn có thể ghé Bàu Trắng – Bàu Sen, chùa Cổ Thạch, bãi đá 7 màu, Cà Ná, cung đường ven biển Ninh Thuận, hải đăng Mũi Dinh, vườn quốc gia Núi Chúa, Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy, biển Bình Tiên, Viện Hải Dương Học Nha Trang, hòn Chồng – hòn Vợ, Tháp Bà Ponagar (những địa điểm này chủ yếu là chụp hình vì toàn là cảnh đẹp), ngoài ra nếu có điều kiện bạn có thể đi cáp treo ra Vinpearl Land chơi cho đã, còn nếu có thời gian thì bạn nên ở lại Nha Trang thêm 1 ngày để khám phá các đảo (Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập), hòn Mun, hòn Tầm, vịnh Ninh Vân, vịnh Vân Phong. Chiều chiều ra tắm biển, tối chạy xe vòng quanh ngắm thành phố biển Nha Trang về đêm.

Chi phí cho ngày thứ 2: Tính luôn tiền xăng, vui chơi, ăn uống, ngủ..v..v.. là 235k mỗi người.

Ngày 3: Tp. Nha Trang – Đầm Môn – Đèo Cả – vịnh Vũng Rô – hải đăng Đại Lãnh – Tp. Tuy Hòa.

Hành trình này với chiều dài 170km – thời gian 6 – 8 tiếng, xuất phát: Tp. Nha Trang, kết thúc: Tp. Tuy Hòa, Phú Yên. (Cung đường này đi hơi tốn thời gian do có rất nhiều cảnh đẹp, lên hải đăng Đại Lãnh để ngắm toàn bộ cảnh biển và check in tại điểm cực đông Mũi Điện nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam).

muidailanhne

Mũi Đại Lãnh

Chia chặng: Tp. Nha Trang – Đầm Môn, Đầm Môn – Đèo Cả, Đèo Cả – vịnh Vũng Rô, vịnh Vũng Rô – hải đăng Đại Lãnh, hải đăng Đại Lãnh – Tp. Tuy Hòa.

Hướng dẫn đi: Từ đường biển Trần Phú – Tp. Nha Trang, khuyên các bạn đừng nên chạy vào đường quốc lộ 1A mà rẽ phải vào đường Phạm Văn Đồng, đoạn đường biển này dài khoảng 10km với những khúc cua uốn lượn quanh co rất tuyệt vời, sau khi trải nghiệm xong đoạn đường này các bạn rẽ phải vào quốc lộ 1A, chạy đến khi gặp đường hầm vượt Đèo Cả gặp bảng chỉ dẫn rẽ phải vào Đầm Môn 18km, càng chạy thì bạn sẽ thấy con đường ven uốn lượn hiện ra,chạy đến khi nào có cột mốc Đầm Môn 0km bạn rẽ trái vào con đường có kẻ vạch vàng ở giữa tuyệt đẹp (nhìn giống giống đường ở Bàu Trắng).

vinh vung ro

Ngắm Đầm Môn, chụp hình các kiểu xong các bạn phải quay trở ngược lại đường cũ để chinh phục Đèo Cả. Đèo Cả nhìn từ trên cao xuống các bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh vịnh Vũng Rô đẹp như tranh vẽ, khi ghé ngắm cảnh chụp hình các bạn nhớ lựa chỗ nào có lề đường rộng, tuyệt đối không ghé ở những nơi có cua vì đèo xe chạy rất đông, chủ yếu là container nên sẽ rất nguy hiểm. Lúc xuống đèo các bạn để ý bên tay phải có bảng chỉ dẫn vào Vũng Rô bạn rẽ phải chạy thẳng vào trong tiếp tục gặp bảng chỉ dẫn vào sân bay Tuy Hòa rẽ trái chạy trên con đường đó khoảng 7km thì đến hải đăng Đại Lãnh bạn có thể ghé vào tham qua Hải Đăng, điểm cực đông Mũi Điện, Bãi Môn và chụp hình rồi đi tiếp (10k 1 vé), từ hải đăng Đại Lãnh bạn chạy thẳng cặp bờ biển khoảng 30km nữa là đến Tp. Tuy Hòa.

muidien dai lanh

Ăn uống: Tại đây bún chả cá Nha Trang 25k. Ăn trưa: cơm sườn trên đường đi. Ăn tối: ăn bánh bèo ở 92 Lê Trung Kiên – P1 – Tp. Tuy Hòa và bánh xèo ở 98 Lê Trung Kiên – P1 – Tp. Tuy Hòa, Phú yên Ăn vặt: bắp nướng mắn tôm muối é (lề đường), sinh tố, chè chợ phường 7.

Ngủ: Khách sạn Anh Tuấn 2 địa chỉ 160 đường Hùng Vương – Tp. Tuy Hòa giá 180k phòng 4 người (quá rẻ luôn). Số điện thoại: 0573811711.

Đi chơi: Trên đường từ Nha Trang đến Tuy Hòa, điểm đầu tiên ghé là Đầm Môn (đường đẹp, cảnh Đầm Môn quá đẹp) tha hồ mà chụp ảnh, tiếp theo là chinh phục Đèo Cả (đường đèo khá nguy hiểm, đông xe) trên đèo nhìn xuống sẽ thấy toàn bộ vịnh Vũng Rô như một bức tranh đang hiện ra trước mắt (theo đánh giá riêng bản thân mình thì vịnh Vũng Rô đẹp hơn nhiều so với vịnh Vĩnh Hy) hơi tiếc chút xíu là do đèo đông xe quá không dám dừng lại để chụp ảnh, chỉ ngồi trên xe chụp được vài tấm.

Chinh phục xong Đèo Cả bạn sẽ được tiếp tục được chinh phục 1 lần nữa nhưng lần này đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt để lên được hải đăng Đại Lãnh bạn phải vượt qua hơn 1km cầu thang bộ, (khuyến khích các bạn nên đem theo chai nước suối to to) sau khi lên được hải đăng để quan sát cảnh biển tuyệt đẹp bạn sẽ tiếp tục vượt qua những hòn đá to đùng được chất chồng lên nhau một cách tự nhiên để được chạm tay vào điểm cực đông Mũi Điện nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam. Nếu còn khỏe bạn có thể đi xuống Bãi Môn để lội bộ dọc đường bờ biển với một bãi cát trắng trải dài. Về Tuy Hòa nghĩ ngơi, đến chiều chạy qua tham quan Tháp Nhạn, chạy xe vòng quanh khám phá Tp. Tuy Hòa về đêm.

vinh vung ro 2

Chi phí: Tổng chi phí cho ngày thứ 3 tính luôn tiền xăng, vui chơi, ăn uống, ngủ..v..v.. là 275k mỗi người.

Ngày 4: Tp. Tuy Hòa – Gành Đá Dĩa – Tp. Quy Nhơn – Kỳ Co – Eo Gió – Ttr. Sa Huỳnh.

Chia chặng: Tp. Tuy Hòa – Bãi Xép – Gành Đá Dĩa, Gành Đá Dĩa – Tx. Sông Cầu, Tx. Sông Cầu – mộ Hàn Mạc Tử, mộ Hàn Mạc Tử – Tp. Quy Nhơn – Cầu Thị Nại, cầu Thị Nại – Kỳ Co – Eo Gió – Ttr. Sa Huỳnh.

Hành trình: Ban đầu dự định lịch trình là đi đến Tp. Quảng Ngãi nhưng do xe bị hư nên quyết định nghĩ lại tại thị trấn Sa Huỳnh luôn. Chiều dài 245km – thời gian 8 – 10 tiếng, xuất phát Tp. Tuy Hòa – kết thúc ở Sa Huỳnh.

ganh da dia

Hướng dẫn đi: Từ Tp. Tuy Hòa đi hết đường Hùng Vương rẽ phải vào quốc lộ 1A, hỏi người dân đường vào Bãi Xép chạy khoảng 7km thì đến nơi, từ Bãi Xép chạy theo đường ven biển trên đường sẽ có bảng chỉ dẫn đường đến Gành Đá Dĩa chạy khoảng 25km, tham quan xong kiếm đường ra quốc lộ 1A chạy thẳng về thị xã Sông Cầu chạy thêm 13km nữa gặp ngã ba bạn rẽ phải vào quốc lộ 1D cứ chạy theo đường này bạn sẽ gặp Mộ Hàn Mạc Tử tiếp tục hỏi đường qua cầu Thị Nại chạy qua cầu gặp quốc lộ 19B rẽ trái rồi chạy theo đường ven biển đi tham quan Kỳ Co – Eo Gió và cuối cùng là ra quốc lộ 1A chạy một mạch đến thị trấn Sa Huỳnh.

Ăn uống: Ăn sáng: bánh canh hẹ trên đường Trần Hưng Đạo Tp. Tuy Hòa 10k 1 tô (ngon – bổ – rẻ), ăn xong ghé quán uống ly cà phê sáng. Ăn trưa: bánh hỏi cháo lòng ở Tp. Quy Nhơn. Ăn tối: mì quảng đối diện khách sạn 20k (ngon hơn ở Sài Gòn nhiều).

Ngủ: Khách sạn Sa Huỳnh Culture, Km 1117+600 quốc lộ 1A – Sa Huỳnh – Phổ Đức – Quảng Ngãi phòng 4 người giá 300k, số điện thoại: 0553981999.

ganh da dia phu yenĐi chơi: Sáng tranh thủ thức sớm chạy lại Xóm Rớ ngắm bình minh, ngồi bờ kè vừa hóng gió biển, vừa chụp những tấm ảnh lưu niệm. Nếu bạn đến đây vào khoảng thời gian đầu năm (tháng 1, 2, 3) các bạn sẽ được chiêm ngưỡng các tảng đá bám đầy rêu xanh ngắt. Người dân địa phương cho biết khi thi công công trình chống xói lở bờ biển đoạn qua Xóm Rớ những tảng bêtông rỗng vuông vức được thả xuống biển, sau một thời gian đã sinh ra rêu xanh và chúng cứ lớn dần lên. Loại rêu này xanh ngắt, bám chặt vào đá, cọng khá dài, nổi dập dềnh trên những tảng đá nửa nổi, nửa chìm trong nước.

ganh da dia ne

Khi thủy triều xuống những đám rêu phơi trong nắng trở nên bạc trắng, óng ánh như tơ. Buổi sáng khi mặt trời vừa lên, ánh nắng sớm chiếu trên những tảng đá bám đầy rêu còn ướt nước biển tạo nên vẻ đẹp mê hồn. Và nơi đây đã trở thành một điểm đến hấp dẫn mới cho vùng đất “hoa vàng – cỏ xanh”. Đi hết đường Hùng Vương rẻ vào quốc lộ 1A chạy 1 đoạn thì hỏi người dân đường vào Bãi Xép cảnh nơi đây lên hình rất đẹp và đây cũng là nơi phân cảnh của phim “Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh”.

phuyen

Đi tiếp tuyến đường ven biển khoảng 25km nữa là đến Gành Đá Dĩa là một trong những danh thắng tuyệt đẹp của mảnh đất Phú Yên. Từ trên cao có thể nhìn thấy những khối đá mặt hình lục giác, gắn chặt với nhau tựa miếng sáp ong khổng lồ đều đặn, tạo nên một tổng thể vững chắc với màu đen bóng.

Khu gành đặc biệt này được hình thành khi núi lửa tuôn trào dung nham xuống biển. Dòng dung nham nóng gặp biển lạnh đông cứng lại nên toàn bộ khối nham thạch bị rạn nứt đa chiều tạo nên cảnh quan kỳ thú. Trên đường đến Tp. Quy Nhơn ghé thăm quan mộ Hàn Mạc Tử, rồi vượt qua cầu Thị Nại (cầu vượt biển dài nhất Việt Nam 7km), tham quan Kỳ Co, Eo Gió, chiều ra bãi biển Sa Huỳnh tắm biển.

quynhon1

Chi phí: Tổng chi phí cho ngày thứ 4 tính luôn tiền xăng, vui chơi, ăn uống, ngủ..v..v.. là 275k mỗi người.

Ngày 5 và ngày 6: Ttr. Sa Huỳnh – Tp. Quảng Ngãi – Tp. Quảng Nam – Tp. Đà Nẵng.

Hành trình: các bạn nên canh thời gian đến Đà Nẵng vào thứ 7 và chủ nhật để xem Cầu Rồng phun lửa và phun nước. Chiều dài 200km – thời gian 6 – 8 tiếng, xuất phát: Ttr. Sa Huỳnh, kết thúc: Tp. Đà Nẵng.

Chia chặng: Ttr. Sa Huỳnh – Tp. Quảng Ngãi, Tp. Quảng Ngãi – Tp. Tam Kỳ, Tp. Tam Kỳ – Tp. Đà Nẵng.

Hướng dẫn đi: Từ thị trấn Sa Huỳnh cứ chạy thẳng 1 đường theo quốc lộ 1A là sẽ đến Đà Nẵng.

bai bau quy nhon

Ăn uống ngày 5: Ăn sáng: ăn bún giò trên đường ra Quảng Ngãi 15k. Ăn trưa: mì quảng 25k. Ăn tối: cao lầu đặc sản Hội An 25k địa chỉ 282 Cửa Đại – Tp. Hội An. Ăn vặt: bánh tráng trộn, bắp xào dưới dốc cầu rồng.

Ăn uống ngày 6: Ăn sáng: mì quảng ếch ở quán “Mì Quảng Bà Vị” địa chỉ 106 Lê Đình Dương – phường Phước Ninh – Tp. Đà Nẵng. 30k (ngon). Ăn trưa: bánh tráng cuốn thịt heo 35k ở quán “Mì Quảng Bà Vị” luôn. Ăn tối: bún đậu mắm tôm ở trung tâm giải trí phức hợp Helio Center 30k 1 phần. Ăn vặt: cá viên, bò viên, xúc xích, xôi chiên.

Ngủ ngày 5 và ngày 6: Nhà nghỉ LuSa địa chỉ đến 417 Nguyễn Tất Thành – Tp. Đà Nẵng bạn sẽ thấy nhà nghỉ LuSa sau lưng nhà hàng tiệc cưới Phú Mỹ Thành, cách đường Nguyễn Tất Thành 200, giá 350k phòng 4 người.

hoi an

Đi chơi ngày 5: Đến Đà Nẵng khoảng 2h chiều nhận phòng xong tắm rửa nghĩ ngơi, đến khoảng 5h chiều thì xuống phố cổ Hội An chơi (phố cổ Hội An cách Tp. Đà Nẵng khoảng 30km), giá vé vào phố cổ 80k, đến 9h tối thì về Cầu Rồng xem phun lửa và phun nước, 11h tối tiếp tục qua Cầu Sông Hàn xem cảnh cầu xoay.

Đi chơi ngày 6: Sáng thức sớm ra bãi biển Mỹ Khê tắm (Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng là một trong sáu bãi biển quyến rủ nhất hành tinh), tắm biển xong tiếp tục qua danh thắng “Ngũ Hành Sơn” để thử sức chinh phục những hang động ẩn mình sâu trong những ngọn núi (mệt muốn xỉu) để khám phá hết nơi này bạn phải mất cả buổi sáng, giá vé vào Động Âm Phủ 15k, giá vé lên Thuỷ Sơn 15k, giá vé đi thang máy 15k, trưa về phòng nghĩ đến khoảng 3h chiều (đi sớm cũng được mà nắng lắm).

ngu hanh son

Tiếp tục lên chùa Linh Ứng có tượng “Phật Bà” nhìn ra biển rất đẹp, tham quan chùa Linh Ứng xong chạy qua bán đảo Sơn Trà chụp hình đủ kiểu, rồi tiếp tục lên Đỉnh Bàn Cờ đứng ở vị trí này bạn có thể nhìn được toàn bộ Tp. Đà Nẵng (nhớ đổ xăng đầy bình, bữa đi leo lên tới đỉnh xém hết xăng). Tối ra công viên Châu Á Đà Nẵng chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của vòng đu quay Mặt Trời Sun Wheel Đà Nẵng 200k 1 vé (giá vé cao quá nên chỉ đứng ở ngoài nhìn thôi chứ không có vào).

dinh ban co

Chi phí: Tổng chi phí cho ngày thứ 5 và ngày thứ 6 tính luôn tiền xăng, vui chơi, ăn uống, ngủ..v..v.. là 540k mỗi người.

Ngày 7: Tp. Đà Nẵng – Đèo Hải Vân – Tp. Huế.

Chia chặng: Tp. Đà Nẵng – Đèo Hải Vân, Đèo Hải Vân – Vịnh Lăng Cô, Vịnh Lăng Cô – Tp. Huế.

Hành trình: Chiều dài 100km – thời gian 3 – 5 tiếng, xuất phát: Tp. Đà Nẵng, kết thúc: Tp. Huế.

Hướng dẫn đi: Đi theo đường ven biển Nguyễn Tất Thành rồi rẽ phải vào quốc lộ 1A sau đó rẽ vào Đèo Hải Vân, vượt qua Đèo Hải Vân tiếp tục chạy theo quốc lộ 1A là sẽ đến Tp. Huế.

hai van pass

Ăn uống: Ăn sáng: “Mì Quảng Bà Vị”, nếu ngán mì quảng thì có thể qua 392 Ngô Quyền, Tp. Đà Nẵng ăn cơm 15k. Ăn trưa: cơm hến, bánh nậm, bánh bèo chén ở 52 Hai Bà Trưng giá rẻ ăn cũng ngon. Ăn tối: bún bò huế có khắp nơi ở Huế. Ăn vặt: đặc sản Huế chè kinh đô 20 món, đặc biệt có món chè heo quay rất ngon mỗi ly chỉ 10k (nhóm mình 4 người ăn có 12 ly à) nằm trên đường Lê Duẩn trước trung tâm văn hóa thành phố Huế.

Ngủ: Nhà nghỉ Tài Hải nằm ở số 28/16 đường Hai Bà Trưng – Tp. Huế giá 210k phòng 4 người.

Đi chơi: Ngắm toàn Tp. Đà Nẵng từ trên Đèo Hải Vân nhìn xuống, cảnh đẹp khỏi chê (mây núi, trời, biển bao quanh), chinh phục Đèo Hải Vân bạn không thể không dừng chân lại tại khúc cua mà mọi người vẫn hay gọi là “khúc cua huyền thoại” để chụp vài bức hình khoe với bạn bè, vượt qua Đèo Hải Vân bạn sẽ tiếp tục được chiêm ngưỡng toàn bộ Vịnh Lăng Cô đẹp lạ đẹp lùng.

vinh lang co dep

Lăng Cô đẹp như tranh vẽ !

Đến Tp. Huế phải đi những điểm nổi tiếng như sau: đi chùa Thiên Mụ, ngắm sông Hương, đi chợ Đông Ba, đi thôn Vỹ Dạ, kinh thành Huế (120k 1 vé) nên đi 1 lần cho biết (đi buổi sáng hôm sau) đi gần 2 tiếng mà chưa tham quan hết, Điện Hòn Chén (40k 1 vé), các lăng tẩm của vua như: lăng Khải Định (100k 1 vé), lăng Gia Long (miễn phí nhưng đường vào hơi xa), lăng Minh Mạng (100k 1 vé), lăng Tự Đức (100k 1 vé), khuyên các bạn nên chọn 1 đến 2 lăng để vào tham quan thôi vì giá vé hơi cao vào trong thì các lăng nhìn cũng hao hao giống nhau thôi đi nhiều tốn kém.

chua thien mu

Chùa Thiên Mụ nghiêm trang cổ kính !

Chi phí: Tổng chi phí cho ngày thứ 7 tính luôn tiền xăng, vui chơi, ăn uống, ngủ..v..v.. là 385k mỗi người.

Đi để trở về- ngược dòng khám phá Tây Nguyên

XEM THÊM HÀNH TRÌNH TRỞ VỀ CỦA 4 CHÀNG TRAI

***CHUẨN BỊ TRƯỚC MỖI HÀNH TRÌNH***

Đây là một cung đường dài nên cần phải chuẩn bị thật chu đáo và cẩn thận.

— Bảo dưỡng xe:

• Thay nhớt trước khi đi
  • Kiểm tra lốp xe trước chuyến đi, đảm bảo lốp vẫn còn độ bám tốt, tốt nhất là nên thay toàn bộ săm mới
  • Kiểm tra ắc quy, còi, đèn, xi nhan tất cả phải hoạt động tốt
  • Trang bị túi đồ sửa và và xe + bơm xe
  • Đổ đầy xăng trước khi lên đường. Khi đi theo đoàn không nên dừng đổ xăng lẻ tẻ dọc đường vì vậy trước khi xuất phát các xe đều phải đổ đầy xăng, trên đường đi cả đoàn chỉ dừng đổ xăng tại những điểm nhất định.

— Giấy tờ tùy thân:

• CMND
  • Giấy đăng ký xe
  • Giấy phép lái xe
  • Bảo hiểm xe

— Trang phục: đem đồ đủ để mặc đến Đà Nẵng, đến đó đem giặt ủi rồi mặc về

• 2 áo khoác, 5 áo thun, 1 bộ mặc khi ngủ, 2 quần lửng, 3 quần dài (1 jean, 2 kaki), 5 đôi vớ, 1 khăn tắm, 2 khăn đa năng, 2 găng tay: (1 cụt ngón, 1 có ngón), 1 găng tay chống nắng, 1 áo phản quang, 2 đôi giầy thể thao, 1 đôi dép lào, 1 bộ giáp bảo hộ tay chân, 1 nón chống nắng khi đi chơi, thêm vài cái khẩu trang y tế. (để sắp xếp quần áo được nhiều khi cho vào balo thì các bạn nên cuộn tròn lại và dùng dây thun để giữ)
  • Mũ bảo hiểm nên dùng loại có kính chắn gió, càng kín gió càng tốt

— Dụng cụ và đồ dùng cá nhân:

• Dầu gội, 1 cục xà bông lifebuoy, bàn chải, kem đánh răng, khăn giấy khô + ướt
  • 1 áo mưa bộ, 1 túi trùm balo
  • Dao nhỏ, kéo, bật lửa, đèn pin (dùng để xử lý sự cố khi đi đêm)
  • Túi nilon vừa và nhỏ để chứa quần áo bẩn
  • Túi y tế bao gồm: bông, gạc, băng cá nhân, thuốc sát trùng, thuốc nhứt, đau đầu, đau bụng, viên hạ sốt….. và 1 chai dầu gió
  • 1 chai nước Aquafina 1.5l
  • Điện thoại có GPS đề phòng trường hợp lạc đường
  • Sạc dự phòng: dùng trong những trường hợp điện thoại hết pin ngoài ý muốn
  • Máy nghe nhạc: nghe nhạc cũng giúp bạn quên đi cơn buồn ngủ, nhất là khi bạn vừa phượt giữa mênh mông núi rừng và ngêu ngao hát
  • Camera hành trình: có càng tốt không có thì cũng không sao.

Trên đây là những chia sẻ của Hoàng Tân sau khi cậu ấy cùng những người bạn có một hành trình thành công và an toàn mà Khám Phá Di Sản đã biên tập và tổng hợp. Nếu bạn thấy bài viết này có ích, hãy chia sẻ nó nhé, Cảm ơn !

XEM THÊM HÀNH TRÌNH TRỞ VỀ CỦA 4 CHÀNG TRAI

Gửi ngay những góp ý, chia sẻ về những hành trình mà bạn đã chinh phục được qua Email khamphadisan@gmail.com , chỉ cần bạn chia sẻ, mọi người sẽ đón nhận nó !

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khám Phá Di Sản

Theo chia sẻ của Hoàng Tân

Ảnh: FBNV

Phượt thủ chia sẻ kinh nghiệm phượt 13 ngày 12 đêm đi hết 3107km chỉ với 3tr675k